GIA SƯ PHÙNG ANH – HÀ NỘI

Luyện thi đại học – Gia sư tại nhà – Gia sư tại Hà Nội

Xác định độ khó của từ khóa


1. Độ khó của từ khóa được chia thành 7 cấp độ như sau:
– Độ khó từ 0 – 15% | Không cạnh tranh (tối ưu hóa trong trang để đạt được vị trí cao).
– Độ khó từ 16 – 30% | Cạnh tranh thấp (tối ưu hóa trong trang tốt và xây dựng một ít liên kết).
– Độ khó từ 31 – 45% | Cạnh tranh trung bình (tối ưu hóa trong trang tốt và xây dựng liên kết trung bình).
– Độ khó từ 46 – 60% | Cạnh tranh thực sự (tối ưu hóa trong trang cực tốt và xây dựng liên kết mạnh).
– Độ khó từ 61 – 75% | Cạnh tranh cao (tối ưu hóa trong trang cực tốt, lịch sử thành lập tốt và xây dựng liên kết cực mạnh).
– Độ khó từ 75 – 90% | Cạnh tranh gay gắt (lịch sử thiết lập cực tốt, liên kết cực mạnh và áp đảo)
– Độ khó từ 91% trở lên | Cạnh tranh nhất trên Internet.
2. Các yếu tố để xác định độ khó của từ khóa
(1). CPC trung bình của Google Adwords cho từ khóa
(2). Số lượt tìm kiếm từ khóa của tháng trước
(3). Tổng số kết quả tìm kiếm từ khóa trong ngoặc kép
(4). Tổng số kết quả tìm kiếm với câu lệnh allintitle
(5). Tổng số kết quả tìm kiếm với câu lệnh intitle
(6). Tổng số kết quả tìm kiếm với câu lệnh inanchor
(7). Chỉ số sức mạnh trunh bình của các trang thuộc top 10 cho từ khóa

(1). CPC trung bình của Google Adwords cho từ khóa
Hệ số: x1
Đơn vị tính: %
Cách tính: = (CPC trung bình của Google Adwords cho từ khóa * 100) / CPC trunh bình của Google Adwords cho từ khóa có giá trị cao nhất
Theo khảo sát hiện tại của chúng tôi thì từ khóa “search engine optimization” có giá trị CPC trung bình cao nhất.
(2). Số lượt tìm kiếm của từ khóa tháng trước

Hệ số: x1
Đơn vị tính: %
Cách tính: = (Số lượt tìm kiếm của từ khóa tháng trước * 100) / Số lượt tìm kiếm của từ khóa “hot” nhất của tháng trước
Theo khảo sát hiện tại của chúng tôi từ Google Insight for Search thì từ khóa “phim” được tìm kiếm nhiều nhất
(**) Sử dụng Google Keyword Tool để xác định số lượt tìm kiếm tháng trước cho từ khóa
(***) Nếu số lượt tìm kiếm không thể xác định thì giá trị = 1
(3). Tổng số kết quả tìm kiếm từ khóa trong ngoặc kép

Hệ số: x1
Đơn vị tính: %
Cách tính: = (Tống số kết quả tìm kiếm từ khóa trong ngoặc kép * 100) / Tổng số kết quả tìm kiếm từ khóa “hot” nhất trong ngoặc kép
Theo khảo sát hiện tại của chúng tôi thì từ khóa “it” có số kết quả nhiều nhất


(4). Tổng số kết quả tìm kiếm với câu lệnh allintitle

Hệ số: x1
Đơn vị tính: %
Cách tính: = (Tống số kết quả tìm kiếm với câu lệnh allintitlecho từ khóa * 100) / Tổng số kết quả tìm kiếm với câu lệnh allintitlecho từ khóa “hot” nhất

Theo khảo sát hiện tại của chúng tôi thì từ khóa “it” có số kết quả nhiều nhất
(5). Tổng số kết quả tìm kiếm với câu lệnh intitle
Hệ số: x1
Đơn vị tính: %
Cách tính: = (Tống số kết quả tìm kiếm với câu lệnh intitlecho từ khóa * 100) / Tổng số kết quả tìm kiếm với câu lệnh intitlecho từ khóa “hot” nhất
Theo khảo sát hiện tại của chúng tôi thì từ khóa “it” có số kết quả nhiều nhất
(6). Tổng số kết quả tìm kiếm với câu lệnh inanchor
Hệ số: x1
Đơn vị tính: %
Cách tính: = (Tống số kết quả tìm kiếm với câu lệnh inanchorcho từ khóa * 100) / Tổng số kết quả tìm kiếm với câu lệnh inanchorcho từ khóa “hot” nhất
Theo khảo sát hiện tại của chúng tôi thì từ khóa “it” có số kết quả nhiều nhất
(7). Chỉ số sức mạnh trung bình của các trang thuộc top 10 cho từ khóa

Hệ số: x3
Đơn vị tính: %
Cách tính: = (Chỉ số sức mạnh của trang top 1 + Chỉ số sức mạnh của trang top 2 + … + Chỉ số sức mạnh của trang top 10) / 10
Xem chi tiết về cách tính chỉ số sức mạnh của 1 trang web
(**) Có thể rút ngắn thời gian = (Chỉ số sức mạnh của trang top 1 + Chỉ số sức mạnh của trang top 10) / 2 hoặc (Chỉ số sức mạnh của trang top 1 + Chỉ số sức mạnh của trang top 5 + Chỉ số sức mạnh của trang top 10) / 3
Vậy Độ khó từ khóa = ((1) * 1 + (2) * 1 + (3) * 1 + (4) * 1 + (5) * 1 + (6) * 1 + (7) * 3) / 9

3. Ví dụ:
Từ khóa cụ thể: “dich vu seo
(1). CPC trung bình của Google Adwords cho từ khóa
= (1,000 * 100) / 151,938 = 0.66%
(2). Số lượt tìm kiếm của từ khóa tháng trước
= (1 * 100) / 55,600,000 = 1.8%
(3). Tổng số kết quả tìm kiếm từ khóa trong ngoặc kép
= (4,800,000 * 100) / 6,080,000,000 = 0.08%
(4). Tổng số kết quả tìm kiếm với câu lệnh allintitle
= (1,870 * 100) / 171,000,000 = 0.001%
(5). Tổng số kết quả tìm kiếm với câu lệnh intitle
= (17,600 * 100) / 171,000,000 = 0.01%
(6). Tổng số kết quả tìm kiếm với câu lệnh inanchor
= (1,060,000 * 100) / 5,390,000,000 = 0.02%
(7). Chỉ số sức mạnh trung bình của các trang thuộc top 10 cho từ khóa
Top 1= 29.90%
Top 10= 24.94%
Chỉ số sức mạnh trung bình của các trang top 10 = (29.90 + 24.94) / 2 = 27.42%

Như vậy độ khó của từ khóa “dich vu seo” thuộc Cạnh tranh thấp và để đạt được top 10 chúng ta phải cần tối ưu hóa trong trang tốt và xây dựng 1 số lượng liên kết không quá lớn.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: