GIA SƯ PHÙNG ANH – HÀ NỘI

Luyện thi đại học – Gia sư tại nhà – Gia sư tại Hà Nội

Cấu trúc nội liên kết website


Nội liên kết hiểu nôm na là liên kết trỏ từ trang chủ đến các trang đơn lẻ hoặc các trang chính đến các trang đơn lẻ quan trọng khác.

 Lưu ý rằng, từ trang chủ bạn liên kết tới 50 trang khác thì mỗi trang đó sẽ có được 1/50 thế liên kết của trang chủ nói trên. Còn nếu bạn chỉ liên kết tới 10 trang thôi, thì đương nhiên mỗi trang sẽ nhận được nhiều thế liên kết hơn.

Tuy nhiên, việc chia sẻ thế liên kết còn phụ thưộc và vị trí và thẻ tiêu đề  hay định dạng văn bản. Một trang càng nhận được nhiều thế liên kết thì trang đó càng có vị trí cao trong máy tìm kiếm.

Tối ưu cấu trúc liên kết trong của trang

Phần này các bạn có thể làm theo bảy bước đơn giản sau để tối ưu cấu trúc nội liên kết trong của trang Web nhằm tăng cường thứ hạng cho các trang quan trọng:

 Bước 1: Các trang quan trọng nhất phải được liên kết một cách dễ dàng nhất từ trang chủ.  Sao cho càng ít lần nhấn chuột nhất có thể là bạn đã di chuyển đến được các trang đó. Liên kết càng trực tiếp đến trang chủ bao nhiêu thì máy tìm kiếm càng xếp hạng cao bấy nhiêu.

 Bước 2: Hãy liên kết tới trang mà bạn muốn có thứ hạng cao từ các trang khác trên Website của bạn. Các đơn giản nhất để có các liên kết tương quan đến một trang đó chính là liên kết tới trang đó trong Website của bạn.

Bước 3: Sử dụng các từ khóa theo đuổi như là chuỗi ký tự liên kết trong đường dẫn trỏ tới các trang này. Hãy sử dụng các từ khóa tương quan và ăn khớp với nội dung trang trỏ đến nhằm làm cho máy tìm kiếm hiểu trang Web của bạn tương quan tới từ khóa nào.

Bước 4: Hãy sử dụng đường dẫn URL tuyệt đối. Không bao giờ liên kết tương đối tới trang ví dụ “/trangchu.html” mà phải sử dụng liên kết tuyệt đối dạng “http://www.website.com/trangchu.html”. Nếu người khác lấy nội dung trang của bạn thì bạn sẽ có đường link trỏ ngược lại trang của bạn từ các trang copy này.

 Bước 5: Thêm thẻ “nofollow” và tất cả các đường dẫn mà bạn cho là không quan trọng cho thứ hạng tìm kiếm. Ví dụ các trang về nội qui, điều kiện giao dịch, etc. Bạn cũng có thể dùng các thẻ nofollow này cho các trang trùng nội dung, phiên bản in, etc mà có thể   ảnh hưởng tới hạng (Xem thêm phần bộ lọc nội dung kép)

 Bước 6: Sử dụng file robots.txt hoặc thẻ meta robots để loại bỏ nội dung trùng lặp   hoặc các trang không liên quan nhằm chặn bọ tìm kiếm đánh chỉ số. Bước 6   này khá giống bước 5. Nếu như bọ tìm kiếm không mất thời gian cho các   trang trùng lặp hay không quan trọng thì nó sẽ xem xét kỹ lưỡng hơn các   trang mà bạn muốn xếp hạng cao.

 Bước 7: Kiểm tra lỗi 404 và chỉnh sửa nó sao cho  chuyển hướng thông báo lỗi này tới các trang phổ biến, quan trọng nhất.

Kết luận

Qua phần này các bạn hiểu làm thế nào để  phân phối một cách tối ưu nhất thế liên kết từ trang chủ tới các trang quan trọng của trang bằng việc tối ưu hóa cấu trúc nội liên kết theo bẩy bước. Việc tối ưu này sẽ giúp bạn làm nổi bật, tăng thứ hạng tìm kiếm các thành phần, trang quan trọng trong Website của bạn.

Mặt khác, đừng quên điều quan trọng là Website được tạo cho người  dùng chứ không phải cho bọ tìm kiếm. Tuy nhiên khi việc trình bày tối ưu cho bọ tìm kiếm thì cũng giúp người đọc thao tác dễ dàng hơn. Bọ tìm   kiếm cũng là người đọc nhưng hơi đặc biệt ở chỗ là mình coi nó là người  dùng khiếm thị nên trình bày cho bọ tìm kiếm phức tạp hơn cho người   dùng thường.

Sưu tầm

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: