GIA SƯ PHÙNG ANH – HÀ NỘI

Luyện thi đại học – Gia sư tại nhà – Gia sư tại Hà Nội

Cách tạo Backlink cho Website – Ưu và nhược điểm


Link buiding là yếu tố quan trọng nhất trong cạnh tranh thứ hạng trên Google. Có nhiều phương pháp xây dựng links khác nhau, mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm, tuỳ vào điều kiện và mục tiêu của mình bạn có thể chọn một vài phương pháp. Dựa trên kinh nghiệm xây dựng link của các bạn trong thế giới SEO mình xin đưa ra so sánh các phương pháp xây dựng links để các bạn tiện lựa chọn phương pháp phù hợp.

1. Trao đổi link

Ưu điểm:

– Tạo được link từ nhiều domain khác nhau (Cùng số lượng link google đánh giá cao nếu các links đến từ nhiều nguồn domain hơn)
– Tìm được nhiều link từ  các website cùng chủ đề
– Chi phí thấp: Do chỉ mất công tìm kiếm và email trao đổi với đối tác links
– Có sự tích luỹ: Giả sử trong 1 năm bạn trao đổi được 100 links, sau 1 năm có thể 50% sẽ mất đi do đối tác không muốn trao đổi nữa nhưng bạn vẫn còn lại 50%. Như vậy năm tiếp theo nếu bạn trao đổi tiếp 100 links bạn sẽ có 150 links

Nhược điểm:

– Thời gian xây dựng link lâu dài
– Chất lượng link không cao
– Ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound link

2. Tạo link diễn đàn/blog

Ưu điểm:

– Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
– Tạo được với số lượng nhiều và nhanh
– Có sự tích luỹ
– Ngoài việc tạo link nếu chất lượng bài viết tốt còn góp phần tạo hình ảnh thương hiệu cho website

Nhược điểm:

– Chất lượng link rất thấp, chủ yếu lấy số lượng bù chất lượng
– Số diễn đàn cùng chủ đề với sites không nhiều
– Chi phí trung bình: Mất nhiều thời gian tìm diễn đàn, theo dõi bài viết và trả lời

3. Submit directories

Ưu điểm:

– Ít ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
– Chi phí thấp: Tìm trên mạng 1 danh sách 1000 directories, kết hợp với công cụ autofill bạn có thể submit 1000 directories trong vòng nửa tháng
– Tốc độ tạo links nhanh
– Nguồn links từ nhiều domain khác nhau
– Có sự tích lũy

Nhược điểm:

– Chất lượng links rất thấp
– Các directories thường không theo một chủ đề nào cả

4. Mua links

Ưu điểm:

– Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
– Chất lượng links rất cao
– Dễ dàng chọn nguồn links có cùng chủ đề
– Tốc độ triển khai nhanh

Nhược điểm:

– Chi phí cao
– Không có sự tích luỹ: nếu để thành công năm nay bạn mua 100links thì sang năm bạn cũng phải mua như vậy
– Có nguy cơ bị google banned: Trong thông báo chính thức google sẽ phạt những website nào mua bán links. Mặc dù rất khó có giải pháp để chống việc mua bán link tuy nhiên mua links vẫn tiềm ẩn một chút nguy cơ.

5. Viết article

Ưu điểm:

– Chất lượng links tốt, vì từ nguồn nội dung có uy tín
– Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
– Ngoài việc tạo link còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu
– Có tính tích luỹ

Nhược điểm:

– Chi phí cao: Do phải mất nhiều thời gian để tạo một bài viết có chất lượng. Nếu bạn cheat bằng cách copy bài viết từ một trang article khác rồi dùng chức năng thay thế từ  đồng nghĩa của Microsoft Word thì chỉ qua mặt được một số trang article chất lượng kém
– Tốc độ triển khai chậm
– Nguồn links đến từ  số ít domain

Cách tạo backlink để tối ưu hóa weblog của bạn trên công cụ tìm kiếm của Google?

Ai cũng vậy, kể từ khi khởi tạo blog đều muốn Google đánh chỉ mục nhanh chóng và đạt nhiều chỉ mục, tuy nhiên thông thường việc này phải mất ít nhất là 1 tuần, để nhanh chóng thực hiện ngoài việc sử dụng các kỹ thuật được nêu ra phía trên bạn có thể sử dụng thủ thuật test, gửi link blog của bạn lên các trang đánh giá Value Blog, đây là các trang đánh giá giá trị blog của bạn đáng giá bao nhiêu… để tạo backlink.

Thông thường các trang này có PageRank cao và rất dễ được Google và các trang tìm kiếm đánh chỉ mục. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn thử test giá trị trang web của bạn, trang web này sẽ tạo ra trang kết quả đánh giá giá trị trang web của bạn. Và khi đó, bạn sẽ có một backlink từ mỗi trang web đánh giá value mà bạn bạn gửi link. Lúc này các trang kết quả được lập chỉ mục bởi Google, sau đó liên kết của bạn sẽ dễ dàng được thu thập bởi Google spider và Blog của bạn sẽ sớm được lập chỉ mục.

Thủ thuật test và gửi link blog lên các trang đánh giá thông thường nên post 2 lần/1 tháng. Nhưng mình nhận thấy cũng có vài trang để lại backlink bền vững. Số còn lại sau một thời gian tự tiêu giảm.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: